Viêm họng là bệnh dễ gặp mặt ở trẻ nhỏ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý, khiến các bậc phụ huynh rất lo lắng. Nhiều người khó lựa chọn không biết chữa viêm họng cho bé như thế nào và thăm khám tại benh vien tai mui hong o dau tốt?
Dưới đây là những phân tích của bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này.
Những lưu ý khi chữa viêm họng cho bé
Khi bé bị viêm họng, rất nhiều phụ huynh hoang mang không biết cách chữa viêm họng nào tác dụng mà lại an toàn cho trẻ. Việc điều trị tại nhà vì thế gặp gỡ không ít gian nan và bất cập.



Bé bị viêm họng

– Lưu ý khi dùng thuốc: Đại đa số gia đình khi có trẻ nhỏ hình thành những dấu hiệu viêm họng, liền nghĩ ngay đến việc dùng thuốc, điều này thực sự sai lầm và nghiêm trọng hơn, khi tự ý dùng thuốc có thể dẫn đến nhiều nguy hại. Vì vậy, dù là bệnh thường gặp mặt trong suốt giai đoạn phát triển của trẻ thì chúng ta cũng không nên chủ quan, nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Trên thực tế, những loại bệnh như viêm họng hay viêm mũi dị ứng ở trẻ ví như điều trị đúng cách và đúng thời điểm thì có thể dễ dãi đẩy lùi bệnh. Ngược lại, việc dùng thuốc tùy tiện không những khiến bệnh chuyển biến nặng hơn mà còn tác động xấu đến sức khỏe của trẻ.
– Sử dụng những bài thuốc an toàn: Đối với những triệu chứng bệnh ban đầu, các mẹ nên vận dụng những cách chữa viêm họng dễ chơi, an ninh cho trẻ. Trước tiên là cho trẻ súc họng bằng nước muối ấm đều đặn mỗi ngày. Bên cạnh đó, thực hiện những công thức chữa bệnh bằng thảo dược như:
+ Rau diếp cá: Diếp cá thanh nhiệt, giải độc, chống viêm, sát khuẩn rất chất lượng cao hơn mức bình thường trong việc chữa viêm họng cho nhỏ. Giã nát hoặc xay lấy nước cốt cho trẻ uống trong vòng 3 – 5 ngày có thể giảm nhanh cơn đau rát họng, giúp trẻ dễ chịu hơn.
+ Lá húng thân phụnh: Loại thảo dược này chứ tinh dầu có khả năng trừ đờm, tiêu độc được nhiều bà mẹ dùng chữa viêm họng cho con mình.
+ Lá hẹ, lá xương xông, tía tô, cải cúc… cũng là các vị thuốc có sẵn và tương đối lành tính có thể ứng dụng thường xuyên đến khi trẻ khỏe mạnh hoàn toàn.
– Chú ý coi ngó khi nhỏ bị viêm họng: Bên cạnh việc chữa bệnh thì cách chăm chút trẻ cũng là điều lưu ý cho chúng ta, nhất là trong thời tiết lạnh. Cần giữ ấm cho trẻ đặc biệt là các vùng cổ, tay, gan bàn chân…, khi ra ngoài, vui chơi cũng như khi ngủ.


chua-viem-hong-cho-be-2
Lưu ý khi chữa viêm họng cho nhỏ

Bé bị viêm họng hay viêm mũi dị ứng, viêm amidan thường ăn ngủ kém, hay quấy khóc chính vì thế chúng ta nên bổ sung các chất dinh dưỡng cho bé trong các bữa ăn, cho bé uống nhiều nước và ngủ đủ giấc có thể giúp trẻ hồi phục nhanh.
Benh vien tai mui hong o dau tốt?
Khi mà các phương pháp chữa viêm họng cho bé tại nhà không có tác dụng, cần kịp thời đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị.
Tuy nhiên không phải ai cũng biết benh vien tai mui hong o dau tốt đặt yên tâm đưa con cháu mình đến chữa bệnh.
Phòng khám Nhân Ái là phòng khám chuyên khoa tai mũi họng lớn tại Hà Nội, với đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang vũ trang kĩ thuật văn minh, thái độ phục vụ tận tâm đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân sớm hồi phục sức khỏe, đầy lùi bệnh tật, kể cả những bệnh phức tạp nhất.