Điểm mặt một vài lí do gây bệnh viêm tai ngoài ở trẻ



Viêm tai ngoài là chứng bệnh rất thường gặp ở trẻ nhỏ và người lớn, nhưng không phảii ai cũng hiểu rõ về bệnh mà có cách chữa chứng bệnh triệt để. Vậy bệnh do lí do nào gây nên và bệnh viêm tai ngoài có những dấu hiệu gì?

Viêm tai ngoài là một dạng viêm tai có khả năng gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào, nhất là ở trẻ do cấu trúc tai của trẻ con chưa hoàn thiện cùng với việc trẻ con chưa có ý thức bảo vệ tai, căn bệnh viêm tai ngoài nếu ko trị liệu kịp thời có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và làm cho tác động tới sự phát triển của trẻ em sau này.

1. Lí do gây căn bệnh viêm tai ngoài ở trẻ

Có nhiều lí do gây nên chứng bệnh ở trẻ con như:

- Ngoáy tai cho trẻ em từ các dụng vệ sinh tai cứng và chưa được khủ trùng sạch : Thường những khi cha mẹ ngoáy tai dễ làm xước tai khiến tổn thương tai bằng đó tạo môi trường thuận lợi cho vi rút từ ráy tai theo đó tấn công vào tạo ra tình trạng viêm nhiễm.

- khi cha mẹ tắm cho em bé bỏ quên làm cho nước bẩn, xà phòng vào tai tạo điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật gây bệnh trú ngụ và lớn mạnh gây bệnh trong tai, nếu hiện trạng này để lâu có thể làm cho bé mắc viêm tai giữa.

- em bé bị mắc những chứng bệnh ngoài da như bị mắc viêm da hay vảy nến cũng là nhân tố gây nên viêm tai ngoài ở trẻ con.



2. Nhận biết trẻ con bị viêm tai ngoài qua dấu hiệu nào?

- trẻ chưa ý thức được việc tự bảo vệ cho đôi tai của mình nên vô tình khiến cho tổn thương tai gây viêm.

- vì em bé còn nhỏ chưa nhận thức được về bệnh cha mẹ cần quan tâm quan sát các triệu chứng của trẻ nhỏ. nếu thấy trẻ con có một số triệu chứng bất thường liên quan tới tai thì phải đưa trẻ nhỏ đi khám và điều trị kịp thời.

* Cha mẹ có khả năng nhận biết những triệu chứng viêm tai ngoài ở trẻ em như:

- trẻ con thấy nhức trong tai và ngứa hay gãi tai, khi đó quan sát thấy tai và ống tai trẻ con sưng lên khiến cho bé khó chịu.

- em bé hay quấy khóc, bỏ ăn cũng là triệu chứng bị mắc viêm tai ngoài.

- trong khi cha mẹ sờ vào tai thì em bé khóc thét lên, trong khi nhìn vào tai thấy tai đỏ ửng, cùng với đó có kèm theo mủ.

Ngoài ra còn những triệu chứng khác của căn bệnh ví dụ như nghe kém, chảy nước vàng có mùi hay có dịch vàng.



3. Viêm tai ngoài điều trị như thế nào?

- nếu chứng bệnh mới bị mắc thì có khả năng chữa tại nhà, nếu bện trở thành nặng hơn thì nên đưa trẻ nhỏ tới phòng khám đa khoa Nhân Ái để khám và có biện pháp trị liệu kịp thời.

- Bạn cũng có khả năng phòng căn bệnh cho trẻ nhỏ bằng các cách như:

- Giữ vệ sinh tai sạch cho trẻ con tắm hoặc bơi lội xong thì bắt buộc lau khô tai cho em bé, tránh để tai ẩm ướt để vi khuẩn vi trùng tấn công gây căn bệnh.

- Chỉ vệ sinh tai từ những dụng cụ sạch được khử trùng, tránh những vật cứng hay vật nhọn có khả năng gây tổn thương tai làm thủng màng nhĩ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét