Điều  trị viêm amidan ngay kẻo biến chứng ung thư

Theo các bác sĩ bệnh viện tai mũi họng Nhân Ái Hà Nội thì bệnh viêm amidan là bệnh rất thường gặp ở trẻ nhỏ tuy là bệnh nhỏ không gây nguy hại đến tính mang ngay nhưng lặng lẽ, để bệnh tiến triển lâu thànhviêm amidan mạn tính sẽ ảnh hưởng lớn đến giọng nói, âm tiết và âm giọng của người bệnh. Thậm chí là ung thư amidan sẽ đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của người bệnh.


Viêm amidan mạn tính

Chữa viêm amidan cũng không phải khó bởi thế người bệnh chỉ cần cẩn thận đến chính sách sinh hoạt, ăn uống và dùng đúng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ là được. Trường hợp viêm amian mạn tính, tái phát nhiều lần, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh các bác sĩ sẽ chỉ định cắt viêm amidan đặt trị dứt chứng viêm amidan. Đây là phương pháp phòng tránh viêm amidan biến chứng thành apxe amidan hay ung thư amidan tác dụng.

Triệu chứng nhận biết ung thư amidan

Khi viêm amidan mạn biến chứng thành ung thư amidan  người bệnh thường có những biểu hiện như:
- Đau họng, viêm họng, đau kéo dài đến mang tai
- Khó nhai
- Chảy máu: Người bệnh khi ho hay khạc đờm có lẫn máu nhưng sau đó tự cầm đọc. Khạc ra máu là giai đoạn muộn của ung thư amidan.

Viêm amidan mạn có thể gây ung thư amidan
Nổi hạch là 1 trong các triệu chứng ung thư amidan

- Gặp gian nan khi nói: Người bệnh thường thấy cứng hàm, khó khăn khi há miệng, xuất huyết ào ạt, các khối u phát triển mạnh gây bí tắc đường thở,…Triệu chứng ở giai đoạn cuối của ung thư amidan.
- Khó nuốt: Các khối u phát triển lớn dần nên đường cổ họng của người bệnh bị cản trở, không những khó thở mà việc nuốt, nói cũng gây gian nan nghiêm trọng. Khi nuốt có cảm giác đau từ 1 bên sau đó lan sang cả 2 bên tai.
- Sưng hạch bạch huyết ở cổ: Triệu chứng này thường chạm mặt ở 78% người bệnh ung thư. Vùng cổ nổi các hạt hạch có thể to như ngón tay, di động ở vùng cổ, hàm.
Nguy hại của ung thư amidan là cực kì nguy hiểm. Do đó khi bị viêm amidan nên điều trị sớm tránh để biến chứng thành viêm amidan mạn, ung thư amidan, apxe amidan gây nguy nan đến tính mạng người bệnh. Các bác sĩ chuyên khoa mũi họng khuyến cáo khi có những triệu chứng bệnh nên đi khám tai mũi họng ngay đặt xá định đúng bệnh và có phương pháp điều trị bệnh đúng, tránh để bệnh kéo dài gây gian truân khi điều trị và biến chứng nguy hiểm về sau. Nhất là đối tượng trẻ nhỏ chưa ó khả năng bộc lộ những triệu chứng bệnh các bậc phụ  huynh cần sớm phát hiện và điều trị bệnh cho con đặt tránh ân hận về sau.