Tuyệt chiêu của mẹ khi bé bị viêm họng


Trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị mắc những bệnh về tai mũi họng do khả năng miễn dịch yếu trước một số nhân tố gây bệnh.  Chúng ta cùng nghe bà nội trợ chia sẻ tuyệt chiêu chữa trị bệnh khi trẻ bị viêm họng.

-->>>>Tìm hiểu các bệnh : polyp mũi ,  viêm mũi  , vẹo vách ngăn mũi <<<<------

Phương thuốc hữu hiệu cho bé bị viêm họng

1. Nước muối

Lúc trẻ em có các triệu chứng viêm họng đầu tiên, các mẹ cần nên sử dụng nước muối nhằm làm sạch vùng miệng và họng cho trẻ nhỏ. Muối có tính sát khuẩn tốt có thể tiêu diệt vi khuẩn có trong họng của bé.Liên tục súc miệng với nước muối không chỉ làm sạch mà còn giúp giảm một số chứng đau, rát họng.

2. Mật ong

Pha một chút mật ong cùng với nước ấm rồi cho bé bị mắc viêm họng uống có công dụng diệt khuẩn, suy giảm đau, sưng và giữ nhiệt rất tốt.

Ngoài ra có thể sử dụng phối hợp mật ong với một số thứ khác như chanh, gừng… làm thành phương thuốc mang đến tác dụng rõ ràng đối với việc chữa trị viêm họng.


Thành phần của mật ong bao gồm rất nhiều vitamin có lợi, làm tăng cường sức đề kháng… vì vậy, mỗi gia đình cần nên dự trữ một chai mật ong ở nhà để làm thuốc trị viêm họng, viêm amidan rất tốt.

3. Cam thảo

Cam thảo cũng là vị thuốc mang tính chất ngọt tự nhiên cực tốt trong vấn đề suy giảm nhanh cơn đau họng. Đặc biệt, bé bị mắc viêm họng thường thích các thuốc có tính ngọt và dễ uống như cam thảo.

4. Củ cải tươi

Điều trị viêm họng với một số trường hợp bị mắc khàn tiếng và ho vì viêm họng cũng có thể sử dụng củ cải tươi ép lấy nước cho béuống, sau một đêm chúng ta sẽ hoàn toàn bất ngờ về tác dụng của phương pháp này. Nhiều gia đình còn sử dụng củ cải tươi nấu cháo cùng với một vài loại rau thơm như tía tô, hành cũng rất tốt cho người viêm họng.

5. Thảo dược

Có nhiều những loại thảo dược đã quá thông dụng với các mẹ là lá hẹ, húng, diếp cá, xương sông, bạc hà… dễ tìm lại rất an toàn cho bé. Uống nước ép các thảo dược trên có ích suy giảm nhanh tình trạng rát họng, sưng đau, khó khăn khi nuốt vì viêm họng, viêm amidan tạo nên.

                            

6. Công thức đường phèn

Đường phèn đã rất quen thuộc mỗi gia đình, những khi trẻ bị mắc viêm họng, các mẹ có thể nhanh trí dùng đường phèn chữa trị viêm họng cho con vô cùng dễ mà hiệu quả.

Một số công thức có thể tham khảo là:

– Đường phèn và lá hẹ: Dùng một nắm nhỏ lá hẹ hấp cách thủy với một chủ đường phèn, chắt nước cho bé uống ngày 2 lần.
– Đường phèn và lá húng chanh: Làm giống như phương pháp trên, bên cạnh đó mẹ có thể cho trẻ ngậm bã lá húng chanh trong miệng. Với biện pháp trị viêm họng này, chỉ 3-5 ngày sau bé sẽ khỏi hoàn toàn chứng viêm họng khó chịu.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét