Bệnh chứng viêm mũi có một vài dấu hiệu nhận biết như thế nào?


Viêm mũi chính là bệnh chứng về đường hô hấp, mặc dù không phải là bệnh nguy hiểm nhưng khi mắc cần chứng bệnh này sẽ đem đến nhiều phiền hà. Bác sĩ chuyên khoa của  phòng khám Nhân Ái cho biết: viêm mũi là do virus, vi khuẩn, mycoplasma…dẫn tới viêm nhiễm mô khoang mũi, gây ra ho, hắt hơi, sưng đỏ niêm mạc mũi. Vậy hội chứng viêm mũi có biểu hiện gì? phải xác định dấu hiệu của hội chứng hỗ trợ người bệnh nhận biết sớm bệnh và có biện pháp điều trị tốt nhất.

Xem thêm : Chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng phương pháp DNR
                     Chữa viêm xoang như thế nào là hiệu quả nhất ?
                     Phẫu thuật polyp mũi hết bao nhiêu tiền ?

Chứng bệnh viêm mũi dấu hiệu gì ? 

Theo một số bác sĩ, bệnh nhân mắc chứng viêm mũi thường có các dấu hiệu như sau:

1.Chảy nước mũi, khó chịu trong người: thực ra là chứng “cảm cúm” thường còn gọi là “phong hàn” mà nhiều người thường hay nói vì bị viêm nhiễm cấp tính gây và gây ra tác động đến sức khỏe, hội chứng thường hay suy giảm sau một tuần hoặc nửa tháng. triệu chứng viêm cấp tính tế bào mũi rất hay gặp thường là viêm nhiễm do virus cũng có thể là viêm nhiễm vi khuẩn. triệu chứng chủ yếu là ngạt mũi và nhiều dịch mũi. Lúc đầu là dịch mũi loãng, sau dần sẽ chuyển thành dịch mũi đặc, khi phát bệnh chứng có thể sốt nhẹ hoặc thấy cơ thể mệt mỏi.


2.Tắc mũi, khứu giác kém linh hoạt: Là vì căn bệnh viêm mũi cấp tính ko chữa trị triệt để, tắc mũi lại nhiều lần. biểu hiện chủ yếu là ngạt mũi, suy giảm khứu giác, bệnh sẽ có tính xen kẽ hoặc gián đoạn. trường hợp bệnh chứng biến thành mãn tính thì sẽ diễn ra thường xuyên và nước mũi nhiều.

3.Hắt hơi, ngứa mũi: Thể chất mẫn cảm là do mẫn cảm với các chất, gây ra kích thích niêm mạc mũi và gây ra triệu chứng của chứng viêm mũi dị ứng và cảm cúm. Thông thường bệnh nhân sẽ hắt hơi thường xuyên, viêm mũi….Trong 1 ngày có thể diễn ra nhiều lần hoặc có lúc vài ngày cũng ko phát bệnh chứng. chứng này thường liên quan mật thiết với việc chuyển biến theo mùa.



4.Khô rát: Viêm mũi khô rát có dấu hiệu là mũi khô ngứa…dấu hiệu có liên quan đến khí hậu và tính chất công việc. Niêm mạc mũi bị kích thích lâu dài sẽ làm teo một vài tuyến tiết dịch nhầy ở mũi, làm hạn chế dịch mũi và dẫn đến khô rát.

Khi mới bị chứng bệnh, bệnh nhân  sẽ ko nhận ra rõ những biểu hiện, nhưng cùng với việc phát triển của bệnh chứng, biểu hiện của viêm mũi ngày càng rõ hơn và dấu hiệu  của chứng bệnh viêm mũi càng rõ ràng. Phải thống kê rõ biến chứng của viêm mũi để có thể sớm trị liệu và khống chế bệnh tái phát.

Lời khuyên của bác sĩ: những bệnh nhân có thể đến Phòng khám đa khoa Nhân Ái để trị triệt để, an toàn, kết quả những căn bệnh về tai mũi họng. Nếu có câu hỏi, thắc mắc liên quan về chứng, bạn có thể liên lạc với đội ngũ bác sĩ chúng tôi sẽ có đội ngũ chuyên gia tư vấn giúp một vài bạn và đưa ra cách trị liệu phù hợp nhất với bệnh của bạn. Chúc bạn nhanh nhất khỏi hội chứng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét