Cách dự phòng viêm họng trong mùa rét



Khí hậu khắc nghiệt của mùa đông khiến khả năng bị mắc các chứng bệnh tai mũi họng tăng nhanh trong đấy buộc phải kể tới chứng bệnh viêm họng hay gặp.Viêm họng là bệnh chứng thường gặp ở mọi người khi biến đổi thời tiết, ở mùa lạnh. Viêm họng là hiện tượng viêm cấp niêm mạc hầu, nhiều người lầm tưởng rằng chứng bệnh ko lây lan. Song trên thực tế, nó là hội chứng lây lan qua tương tác trực tiếp hoặc gián tiếp. nếu ai đó xung quanh bạn đang bị viêm họng thì biện pháp tốt nhất là tránh tiếp xúc với người bệnh và rửa tay liên tục.

Xem thêm : viêm tai giữa ở trẻ em có nguy hiểm không 
                           Sau khi cắt amidan cần chú ý những gì
                    Bị mắc bệnh viêm họng hạt  phải làm thế nào
                          Nguyên nhân gây hiện tượng ù tai phải
                           

 Cách ngăn ngừa bệnh viêm họng trong mùa đông

– Giữ ấm cơ thể: Nhiệt độ thấp cùng với độ ẩm cao khiến cơ thể rất dễ bị mắc cảm lạnh dẫn đến viêm họng, nhiễm trùng những xoang. Giữ ấm cho cơ địa từ biện pháp mặc quần áo đủ ấm; ăn uống nóng. nên chăm sóc bé chu đáo, hạn chế nhiễm lạnh do mưa, mặc đủ ấm, đi tất, quàng khăn giữ ấm, hạn chế gió lạnh…

– Chú ý ko nên mặc quá rất nhiều quần áo cho con vì mặc quá nhiều có khả năng khiến cho con toát mồ hôi làm trẻ nhỏ ngấm mồ hôi rất dễ dẫn đến nhiễm lạnh. mùa lạnh, thời tiết lạnh, do thế ko nhất thiết cần ngày nào cũng tắm cho trẻ con. mỗi ngày, chỉ bắt buộc lau sạch cơ thể với nước ấm. 1 tuần bạn có thể tắm cho em bé 2 lần. khi tắm cho trẻ, nhất thiết cần nên tắm từ nước ấm, trong phòng không có gió.

– Khi có việc ra ngoài đường, nên hạn chế tương tác không khí lạnh từ vấn đề mang khẩu trang, vừa có tác dụng phòng bụi bẩn vừa có công dụng ủ ấm cho đường hô hấp trên. Giữ ấm cho tai cũng rất cần thiết.

– Cung cấp chất dinh dưỡng: bổ sung đầy đủ dinh dưỡng hỗ trợ tăng sức miễn dịch của thể chất chống đỡ với bệnh. bổ sung đủ một vài chất đạm, cung cấp vitamin, ăn nhiều trái cây, rau xanh.

– Vệ sinh ăn uống: nên vệ sinh ăn uống, ăn nóng, không ăn một vài đồ ăn ôi thiu. rửa răng miệng liên tục cho con để hạn chế nhiễm trùng. vệ sinh tay sạch sẽ, không cho trẻ nhỏ mút tay, ngoáy mũi. nên tiêm phòng cho trẻ nhỏ đầy đủ theo bộ y tế quy định. lúc trẻ sốt liên tục hay kéo dài đi cùng có biểu hiện trầm trọng hơn nên đúng lúc mang trẻ em đến bệnh viện để được khám và điều trị hạn chế để bệnh phát triển gây nên hệ lụy nguy hiểm.

– Súc họng, răng, miệng mỗi ngày: bằng phương pháp đánh răng, súc họng từ nước muối loãng.

– Nên đeo khẩu trang lúc ra đường: để hạn chế khói bụi, ô nhiễm.

– Hạn chế uống nước quá lạnh hoặc quá nóng, hạn chế ngậm kẹo thường ăn kem.

– Trong phòng ngủ, nên thoáng mát tuy nhiên ko được có gió lùa, nếu có máy lạnh nhiệt độ thì cần giữ ở mức nhiệt độ mát mẻ rất dễ chịu, khoảng 28oC.

– Tập luyện thói quen uống rất nhiều nước, hoạt động thể chất, đánh răng sau mỗi bữa ăn, vệ sinh tay trước khi ăn và rửa tay sau khi đi vệ sinh.

– Lúc mắc bệnh về răng, miệng, xoang, mũi… nên chữa trị dứt điểm, tránh để mầm chứng tồn tại và lây lan gây nên viêm họng.

– Lúc viêm họng có hướng dẫn trị, bắt buộc thực hiện nghiêm túc, uống thuốc theo đơn, đúng phác đồ kháng sinh được kê đơn.

– Uống đúng thuốc, đủ liều, đúng thời gian, ko được tự ý sử dụng thuốc kháng sinh để chữa vì trị không đúng sẽ để lại hiện trạng kháng thuốc, khiến cho điều trị sau này gặp nhiều khó khăn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét